Tin Nổi Bật

Bán nhà Hóc Môn chính chủ, sổ hồng riêng | Nhà đất

Hình ảnh
Bán nhà Hóc Môn chính chủ - Mã số NB333 Bán nhà Hóc Môn chính chủ , xã Tân Hiệp Hướng Nam DT 3,7m (nở hậu chữ L 6m) x 14m = 56m2, được công nhận thổ cư hết đất. Vị trí Bán nhà Hóc Môn nằm trong khu dân cư hiện hữu (xây dựng được hoàn công), hẻm 4m, chỉ có 3 nhà. Cách đường 15m, xe tải 5 tấn vào được cách nhà 5m, xung quanh nhiều nhà cao tầng, dân trí cao.

Cây chùm ngây, đặc điểm nhận dạng và công dụng | Cây thuốc nam

Cây chùm ngây, những công dụng tuyệt vời! - Mã số: CT005

Cây chùm ngây,  xuất xứ từ vùng Nam Á nhưng cũng mọc hoang và được trồng, khai thác, sử dụng nhiều nơi trên thế giới do có giá trị kinh tế cao. 
Cây chùm ngây là một trong nhiều cây thuốc quý vì giá trị dinh dưỡng mà chúng đem lại cũng như những công dụng giúp điều trị bệnh.

Đặc điểm cây chùm ngây

Cây chùm ngây là loại cây thân gỗ, khi trưởng thành cây có thể cao hàng chục mét.
Thân cây óng chuốt, không có gai. Lá kép dài 30–60 cm, hình lông chim, màu xanh mốc. Lá cây nhìn hơi giống rau bồ ngót.
Cây trổ hoa vào các tháng 1–2. Hoa trắng kem, có cuống, hình dạng giống hoa đậu, mọc thành chùy ở nách lá, có lông tơ, nhiều mật.
Trái cây khi còn xanh

Lá cây chùm ngây
 
Hoa trắng
Thân gỗ

Quả dạng nang treo, dài 25–40 cm, ngang 2 cm, có 3 cạnh, chỗ có hạt hơi gồ lên, dọc theo quả có khía rãnh. Hạt màu đen, tròn có 3 cạnh, lớn cỡ hạt đậu Hà Lan. 
Khi trái già, ta có thể tách hạt trong trái và trồng thành cây mới. Mỗi trái có khoảng 20 chục hạt

Công dụng

Chùm ngây chứa hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp bao gồm bảy loại vitamin, sáu loại khoáng chất, 18 loại acid amin, 46 chất chống ôxi hóa, liều lượng lớn các chất chống viêm nhiễm, các chất kháng sinh, kháng độc tố, các chất giúp ngăn ngừa và điều trị ung thư, u xơ tiền liệt tuyến, giúp ổn định huyết áp, hạ cholesterol, bảo vệ gan.
Lá chùm ngây còn chứa nhiều dưỡng chất hơn cả quả và hoa.

Chế biến cây chùm ngây

Nấu canh
Bạn có thể nấu canh với thịt, tôm khô,... tuy nhiên, chỉ sử dụng một lượng lá vừa đủ, không nên lạm dung quá nhiều lá. Vì giá trị dinh dưỡng của loại cây này rất cao. Nếu ăn nhiều quá dẫn đến cơ thể không thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng sẽ dễ dẫn đến "tiêu chảy" (kinh nghiệm cá nhân)
Vũ Nam
nha dat hoc mon

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chung cư Sunshine Apartment tại quận Bình Tân, TpHCM | Nhà đất

Pin điện mặt trời, cấu tạo và nguyên lý hoạt động | Điện mặt trời